- Sáng 9/3, tại quán cafe V.T, đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 (TPHCM), khách uống nước đã phát hiện chai Dr.Thanh nổi nhiều cáu bẩn bất thường.
Đại diện Tân Hiệp Phát: Có bợn dấm
Theo anh M.S, chủ quán, lô hàng nước giải khát này được quán mua về trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 vừa qua. Lô hàng 10 thùng còn nguyên kiện, mua của đại lý Phi Hải, khu phố 1, phường Đông Hưng Thuận, quận 12.
Được biết, khi nhân viên mang chai nước ra cho khách (chị Minh) thì không những chị Minh mà một số khách ngồi chung bàn cũng phát hiện có nhiều cáu bẩn, vật lạ bên trong chai nước này.
Sau đó, theo yêu cầu của chị Minh và chủ quán càphê, đã có nhiều cuộc điện thoại vào số tư vấn khách hàng ghi trên chai nước, để yêu cầu Công ty cử nhân viên có trách nhiệm đến hiện trường để lập biên bản, ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát, nếu đúng là sản phẩm của Công ty, thì cần khắc phục để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng..
Đến 13h30 cùng ngày, 2 nhân viên là đại diện Công ty Tân Hiệp Phát là Trương Triết Long và Châu Hoàng Mẫn đã đến quán V.T lập biên bản ghi nhận ý kiến và khiếu nại của khách hàng.
Đại diện phía Công ty Tân Hiệp Phát cho rằng chai Dr.Thanh… “có bợn dấm”.
Theo ghi nhận của 2 nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát, chai Dr.Thanh loại 350ml, chưa mở nắp, còn hạn sử dụng đến 13/10/2015. Nhân viên Long cũng kiểm tra chai nước và cho biết hoàn toàn không bị rò rỉ.
Tuy nhiên, khi đề nghị hướng xử lý và giải quyết của Công ty Tân Hiệp Phát, đại diện phía Công ty cảm ơn, ghi nhận ý kiến khách hàng, đại diện Công ty chia sẻ, giải đáp thắc mắc và đề nghị giữ lại chai nước “bị lỗi” và tặng khách hàng (chị Minh) một áo thun.
Chị Minh cho biết: “Tôi sẽ mang chai Dr.Thanh này lên Hội bảo vệ người tiêu dùng và tôi không đồng ý nhận bất cứ quà tặng hay tiền bạc gì của Cty”.
Do các thế lực thù địch
Cũng liên quan đến cách giải thích về chất lượng sản phẩm của công ty Tân Hiệp Phát, ngày 13/2 trước đó, bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát nói Tân Hiệp Phát đã áp dụng các tiêu chuẩn khắt khe nên sản phẩm hoàn toàn đạt chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm theo công bố?!
“Quy trình sản xuất trà và nước tăng lực đóng chai là hoàn toàn khép kín từ khâu thổi chai, chiết rót, đóng nắp, dán nhãn và đóng thùng nên không thể có vật lạ lọt vào các sản phẩm”- bà Phương khẳng định.
Theo bà Phương, việc sản phẩm có vật lạ trong quá trình sản xuất là hoàn toàn không thể xảy ra, việc sản phẩm hư hỏng là do quá trình vận chuyển, lưu thông hay bảo quản là có thể xảy ra.
Trong khi trước đó, ông Phạm Lê Tấn Phong, Giám đốc đối ngoại của Tập đoàn Tân Hiệp Phát nói: "Trước hết, Tân Hiệp Phát khẳng định sẵn sàng chia sẻ và chịu trách nhiệm, sai phạm đến mức độ nào thì sẽ chịu trách nhiệm đến mức độ đó.
Thực tế thì không phải chỉ ở Việt Nam mà quốc tế cũng có những sai sót nhất định của nhà sản xuất. Sản phẩm hoàn thành chất lượng có thể hoàn hảo, nhưng trong quá trình vận chuyển tới tay người tiêu dùng thì do nhiều lí do khách quan nên bị biến đổi.
Ví dụ, việc các đại lý xếp chồng lên quá số thùng quy định, hoặc khi giao hàng công nhân ném từ trên xe xuống đất cũng khiến chai nước bị xì hơi, gây biến đối chất lượng sản phẩm."
Nhiều người tiêu dùng phản ánh trà Dr Thanh có “vật lạ”. |
Ông Phong khẳng định thêm: "Tôi nghĩ trong toàn bộ đợt sự cố xảy ra với Tân Hiệp Phát đến nay, có bàn tay bí mật nào đó đã thao túng mạng xã hội, tung ra những thông tin bất lợi cho công ty và điều hướng dư luận theo hướng không có lợi cho chúng tôi.
Những lời lẽ phản ứng là những giọng điệu bức xúc không mang tính xây dựng nhằm mục đích phá hoại sự phát triển của Tân Hiệp Phát. Chúng tôi quan sát thấy rằng những fanpage, hội nhóm kêu gọi tẩy chay Tân Hiệp Phát được tổ chức một cách rất bài bản, có sự tính toán từng đường đi nước bước.
Một cá nhân không thể làm được mà phải là một nhóm người, một tổ chức đứng sau điều khiển tất cả.'
"Chúng tôi dám khẳng định với những sản phẩm có côn trùng lọt vào, đều là do chúng tôi bị phá hoại bởi các đối thủ kinh doanh, các thế lực thù địch", Giám đốc Đối ngoại của Tân Hiệp Phát cho biết.
Khuyến cáo chưa nên giao 6 chai Dr Thanh cho Tân Hiệp Phát
Ngày 9/3, Thường trực Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa đã mời các cơ quan, tổ chức liên quan họp bàn giải quyết vụ 6 chai Dr Thanh có dị vật mà anh Nguyễn Ngọc Anh (nhà hàng Hữu Nghị, TP. Cam Ranh) phát hiện.
Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Phòng Kinh tế TP. Cam Ranh, Hội Luật gia, Thanh tra Sở Y tế, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) tham gia.
Cuộc họp thống nhất, trước mắt nhà hàng Hữu Nghị chưa nên giao 6 chai Dr Thanh cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát (Công ty Tân Hiệp Phát) hay bất cứ tổ chức, cá nhân nào, kể cả Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh.
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh sẽ làm báo cáo chi tiết gửi UBND tỉnh để UBND tỉnh chỉ đạo các ngành của tỉnh vào cuộc giải quyết. Sau khi UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo cụ thể, anh Ngọc Anh mới giao 6 chai Dr Thanh cho cơ quan có trách nhiệm, được UBND tỉnh chỉ định.
Trong khi đó, anh Ngọc Anh cho biết, đêm 8/3 có người đã sử dụng facebook với nick là Nguyễn Vũ nhắn tin cho anh, đề nghị bán lại 6 chai Dr Thanh có dị vật. Ban đầu, người này ra giá 60 triệu đồng/chai, sau tăng lên 75 triệu đồng/chai, tổng cộng là 450 triệu đồng.
Khi anh Ngọc Anh xin số điện thoại, người này nói trao đổi qua facebook là được rồi. Sau đó ít phút, khi anh Ngọc Anh nhắn tin lại thì thấy trang facebook Nguyễn Vũ đã bị khóa.
“Nghe tin này, tôi có dặn Ngọc Anh không có mua bán gì hết, coi chừng bị quật ngược, tố cáo ngược lại là mệt đấy”. Bà Nguyễn Thị Trang, Chủ tịch Hội BVQLNTD Khánh Hòa.
Trước đó, tối ngày 7/3 đại diện Tân Hiệp Phát và anh Ngọc Anh thống nhất, ngày 9/3 anh Ngọc Anh sẽ giao 6 chai Dr Thanh đã được niêm phong cho phía Tân Hiệp Phát, có sự chứng kiến của cơ quan chức năng. Nhưng đến chiều ngày 9/3, đại diện Tân Hiệp Phát nói rằng gặp trục trặc, nên không tới gặp anh Ngọc Anh như đã hẹn được.
Không chỉ vậy, theo anh Ngọc Anh, từ lúc xảy ra sự việc thì người của công ty chỉ đến quán 1 lần để xem xét giải quyết vụ việc, nhưng lên báo nói 2 lần.
Hà Giang
Hà Giang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét